Nên uống nước gì khi chạy bộ?

157244993 3674481892589084 6756260499379640729 o

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chạy bộ là môn thể thao được nhiều người yêu thích bởi tính tiện dụng, dễ thực hiện mà không cần bất cứ phương tiện hỗ trợ nào khác. Nếu quyết định lựa chọn chạy bộ để thực hiện thường xuyên hàng ngày, các bạn nên dành thời gian tìm hiểu nên uống nước gì khi chạy bộ để đảm bảo sức khỏe bản thân theo cách tốt nhất.

Khi chạy bộ, việc bổ sung nước đúng cách giữ vai trò vô cùng quan trọng. Việc cơ thể bị mất nước quá nhiều có thể khiến bạn mệt mỏi, thậm chí kiệt sức gây nguy hiểm đến cả tính mạng. Thế nên, chọn nước gì và uống nước ra sao là vấn đề bạn nên quan tâm và trang bị kiến thức cho bản thân mình

ae075584659351.5d64363c276bb

Việc bổ sung nước cần thực hiện ở cả 3 thời điểm gồm trước, trong và s au khi tập chạy bộ.

Hãy cùng xem, lượng nước sử dụng thế nào sẽ là phù hợp bạn nhé.

T r ư ớ c khi chạy bộ

T rước khi chạy bộ, bạn nên uống khoảng 200 đến 500ml nước tùy theo cường độ luyện tập mà mình dự kiến thực hiện. Nếu bạn chạy cự ly ngắn, 200ml sẽ là con số phù hợp hơn cả. Thế nhưng với cự ly dài, bạn nên tăng thêm để đảm bảo duy trì đủ nước trong khi chạy bộ.

Thực tế, cơ thể hấp thụ nước khá lâu. Do đó, bạn không nên uống quá nhiều nước t r ư ớ c khi chạy. Con số nói trên là đủ để nước trong cơ thể được duy trì ngay cả việc bạn bị ra mồ hôi quá nhiều. Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khi uống nước là bạn hãy uống từ từ, tránh uống một hơi chỉ trong ít phút.

Trong quá trình chạy bộ

Thông thường, mồ hôi trong cơ thể sẽ tiết ra khá nhiều ở thời điểm 20 phút đầu bạn bắt đầu chạy bộ. Điều này bởi lẽ cơ thể bắt đầu nóng lên, khiến bạn có cảm giác khát nước và muốn uống nước. Lượng nước bổ sung phù hợp thường là 200ml, nên uống từng ngụm. Về việc nên uống nước gì khi chạy bộ, điều này sẽ được chia sẻ ở nội dung phía sau bạn nhé.

S a u khi chạy bộ

Ở đoạn cuối quãng đường chạy bộ, các bạn nên chạy chậm lại, chuyển dần sang đi bộ trong vài phút để nhịp tim và hơi thở được ổn định. S au đó, các bạn có thể uống nước s au 10 phút để lại lượng nước đã bị mất đi. Lượng nước bổ sung tối đa 500ml bạn nhé.

Nên uống nước gì khi chạy bộ?

c3a00133332151.56a7fa666b555

S au khi tìm hiểu những thông tin có liên quan đến việc uống nước đúng cách khi chạy bộ, hy vọng rằng điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều điều hữu ích trong suốt quá trình luyện tập. Tuy nhiên, liệu rằng bạn nên uống nước lọc hay nước thể thao khi chạy bộ?

Vai trò của nước thể thao?

Thực tế, việc bù nước đúng cách khi tập thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng vốn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ đ ảm b ảo sự an toàn cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng lớn đến yếu tố thành tích. Do đó, người tập chạy bộ nên biết thời điểm khi nào nên dùng nước thường và khi nào cần phải sử dụng nước thể thao.

Đầu tiên, nước thể thao có thể cung cấp chất điện giải cho cơ thể một cách nhanh chóng. Điều này vô cùng cần thiết bởi khi chạy bộ, chất điện giải thường bị thất thoát qua mồ hôi. Nếu thiết chất điện giải, bạn thường phải đối diện với tình trạng đau nhức cơ bắp, chuột rút và mệt mỏi. Thông thường, các chuyên gia khuyến cáo chú ng ta cần bù nước lẫn điện giải nếu chạy đường dài hơn 90 phút. Khi chỉ sử dụng nước lọc thông thường, cơ thể sẽ thiếu chất điện giải trong khi thừa nước. Lúc này, tình trạng hạ natri máu có thể xảy ra.

Dùng nước đúng cách khi chạy bộ

Để giúp các bạn dễ nhớ hơn về việc uống nước gì khi chạy bộ, tốt nhất các bạn nên áp dụng lịch dùng nước cụ thể như sau:

+ Bạn uống khoảng 200ml nước lọc nếu chạy trong 20 phút.

+ Khi chạy trên 90 phút, bạn nên kết hợp cả nước uống thể thao lẫn nước lọc xen kẽ với nhau.

Ngoài khả năng cung cấp chất điện giải, nước uống thể thao còn mang nhiều lợi ích trong đó tiêu biểu là cung cấp năng lượng carbohydrate cho cơ bắp làm việc. Khi bạn chạy trong thời gian dài, cơ thể sẽ cần đến nhiều năng lượng hơn để đốt cháy phục vụ quá trình chạy. Lúc này, chính nước uống thể thao sẽ bổ sung cho cơ thể nguồn năng lượng cần thiết một cách trực tiếp.

Như vậy,THANH QUÂN SPORT  vừa chia sẻ đến các bạn một số thông tin có liên quan đến việc nên uống nước gì khi chạy bộ. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật những thông tin hữu ích liên quan đến việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng khi tập thể thao để đạt được thành tích cao cũng như bảo vệ và tăng cường sức khỏe tốt nhất bạn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *