CEO THANH QUÂN SPORT: Khẳng định thương hiệu Việt trong lĩnh vực thời trang thể thao

14731270 889021114566647 5200948777267235014 n 1

Xuất thân từ gia đình làm nông cùng đam mê bóng đá,bóng chuyền , THANH QUÂN SPORT đã xây dựng thương hiệu thể thao Thanh Quân Sport chất lượng của người Việt đang được cộng đồng đam mê thể thao ủng hộ và đánh giá cao.

Sự tử tế là chìa khoá khởi nghiệp

Cơ duyên nào giúp anh cho ra đời nhãn hàng thời trang thể thao uy tín dành cho giới trẻ Việt ?

– Tôi sinh ra trong gia đình làm nông nghèo khổ ở miền Trung nắng và gió  Từ nhỏ, tôi rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá và bóng chuyền, khi lớn lên lại có cơ duyên tiếp xúc với ngành hàng may mặc thể thao. Vào ngành được 2 năm, mình nhận thấy một thực trạng rất đáng báo động là hàng nhái, hàng Trung Quốc kém chất lượng lại chiếm phần lớn thị trường lúc bấy giờ. Trong khi hàng Việt Nam chất lượng tốt hơn lại không được lựa chọn vì nhiều lý do từ giá cả đến tâm lý người tiêu dùng. Từ đó mình ấp ủ mong muốn xây dựng một hãng thời trang thể thao của người Việt, dành riêng cho người Việt, cố gắng mang đến cho người Việt  những sản phẩm quần áo thể thao chất lượng và uy tín nhất với giá cả cạnh tranh, đánh bật những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

Mình nghĩ “máu” làm ngành may mặc của mình được truyền từ chính ông. Từ khi còn nhỏ thì mình đã là đứa có phần lì lợm và thẳng thắn. Nhưng bên cạnh đó, mình học được rất nhiều từ sự chân thành và tử tế của chính những người thân trong gia đình mình. Tất cả những nét tính cách đó đều có ảnh hưởng đến những quyết định khởi nghiệp của mình sau này. Phải quyết đoán, thẳng thắn trong ng việc, nhưng không nên quá cứng nhắc, có những trường hợp mình cũng cần dùng đến cái tình để giải quyết. Đặc biệt quan trọng nhất là phải tử tế. Với mình, sự tử tế là chìa khoá quyết định cho việc thành bại của một doanh nghiệp.

 14731270 889021114566647 5200948777267235014 n 1
Ông Thương Trần – Giám đốc Thanh Quân Sport Việt Nam tại lễ sân bóng đá 219 Lý Thường Kiệt cùng Thầy Vũ Trường Tiểu Học Mỹ Thủy người bạn tâm giao )

Con đường khởi nghiệp luôn khó khăn, nhìn lại giai đoạn đầu ra đời THANH QUÂN SPORT anh có những kỷ niệm nào đáng nhớ?

-Cái khó khăn lớn nhất THANH QUÂN SPORT là việc đón nhận của thị trường.TAHNH QUÂN SPORT lúc đó là một thương hiệu mới, hơn nữa, đó lại là một thương hiệu Việt Nam. Ở thời điểm bấy giờ, người Việt mình phần đông còn có tư duy sính ngoại. Cái khó nữa là hướng đi của THANH QUÂN SPORT hoàn toàn khác. Việc sản xuất các mặt hàng trang phục bóng đá, thể thao với thiết kế riêng, độc quyền của THANH QUÂN SPORT là tiên phong, là mở đường cho thị trường, chưa có ai làm giống. Vì tất cả những lý do đó, việc thâm nhập vào thị trường nhằm thay đổi thoái quen của người dùng là một nhiệm vụ rất khó khăn của đội ngũ THANH QUÂN SPORT tại thời điểm đó. Thậm chí, đến cuối năm 2015, THANH QUÂN SPORT còn đứng trước nguy cơ phá sản.

Đứng trước bờ vực, mình chỉ biết dặn lòng là không được gục ngã, không được bỏ cuộc, phải tiếp tục cố gắng vì ở thời điểm đó, câu chuyện không chỉ còn là của một mình mình nữa, mà nó đã là của tất cả những nhân viên THANH QUÂN SPORT những người luôn tin tưởng và ủng hộ. Sau đó mình đi mọi nơi, kết nối với các anh em chơi bóng đá, các bạn bè cũng kinh doanh mặt hàng trang phục thể thao và nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ bán hàng, mang sản phẩm của mình đến tay người dùng. Trải qua một thời gian, chính chất lượng của sản phẩm đã cứu con thuyền THANH QUÂN SPORT thoát khỏi bờ vực phá sản. Một thời gian sau đó nữa, THANH QUÂN SPORT dần dà đã định vị được thương hiệu của mình trên thị trường, được người tiêu dùng để ý và sử dụng rộng rãi hơn.157669085 2229050587230353 8029288466923291706 n 1

Hiện nay trên thị trường tính cạnh tranh cao, định hướng sắp tới của THANH QUÂN SPORT như thế nào?

-Với THANH QUÂN SPORT, đối thủ lớn nhất là chính bản thân mình, chứ không phải bất kì một đơn vị nào khác trên thị trường. Mình phải suy nghĩ làm sao để phát triển khả năng của mình, để ngày hôm nay mình phải tốt hơn ngày hôm qua, rồi ngày mai mình phải tốt hơn hôm nay. Trong tương lai, THANH QUÂN SPORT vẫn tiếp tục định vị một thương hiệu Việt, dành cho người Việt và tự hào với những sản phẩm 100% Made in Vietnam. THANH QUÂN SPORT vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng hơn nữa. Bên cạnh đó là mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đa dạng hoá các dòng sản phẩm cũng là một trong những mục tiêu sắp tới của THANH QUÂN SPORT

Giới bóng đá phong trào ở miền Nam không còn xa lạ với ông chủ THANH QUÂN SPORT thông qua việc tài trợ anh muốn gửi đến thông điệp gì với giới phủi ?

-Mình từ nhỏ rất mê bóng đá. Nói về mục đích quảng cáo thương hiệu khi tài trợ, đồng hành cùng các giải đấu thì thật sự nó không là bao nhiêu. Mình tài trợ các giải phủi ở đây với mong muốn có thể tạo ra được một sân chơi bóng đá quy mô, chuyên nghiệp cho cáccầu thủ phong trào. Hy vọng rằng với những sân chơi chất lượng,cầu thủ phủi, phong trào sẽ có được những điều kiện tốt hơn để thoả mãn niềm đam mê, cống hiến những trận đấu đẹp mắt cho khán giả yêu thích bóng đá.

 

IMG 0602IMG 0588IMG 051380313040 869485226840405 1159269212867264512 n

(Ủng hộ Bầu Giang- Hội Thánh Tin Lành TPHCM,Bầu Dương FC Ba Miền,Bầu Vương Điện Lực Phú Yên,Bầu Anh Kiệt FC -Nhà xe Hoàng Khải Bến Tre)

 

Vui và tự hào khi tài trợ giải  

Được biết anh quê ở, vậy xa quê từ lâu anh có cảm xúc gì khi nhắc về BÌNH ĐỊNH?

Tuy mình làm việc tại Sài Gòn nhưng lúc nào cũng tự hào tôi là người gốc Bình Định, đi đâu gặp ai cũng khoe mình gốc Bình Định. Người miền Trung  sống rất coi trọng chữ “tình”, từ gia đình đếnbạn bè, tình cảm lúc nào cũng trên hết. Nhiều khi mình nghĩ tính tình của mình cũng bị ảnh hưởng bởi cái “vị” nắng gió, sống tình cảm, đối xử với mọi người nhẹ nhàng. Đồng hương người Bình Định thì cũng rất nhiều người giỏi giang. Tôi chỉ mong là dù có đi đâu, làm gì, mọi người cũng sẽ luôn nhớ đến quê hương.

Đồng hành với Giải bóng đá hội đồng hương ,hỗ trợ các câu lạc bộ ,phủi,trang phục thi đấu,sân bãi cờ cúp ,huy chương……, anh có cảm xúc như thế nào ?

Đồng hành với bà con đồng hương Bình Định , tôi thật sự mong muốn làm một điều gì đó cho quê hương nên cảm xúc để mà diễn tả ra thì cũng rất là khó

20375850 1083220651813358 503072208498018691 n. Vừa có chút vui, vừa có chút gì đó tự hào. Tôi hy vọng với những sự hỗ trợ đồng hành từ THANH QUÂN SPORT giải đấu sẽ diễn ra thành ng tốt đẹp, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn xa quê  mê bóng đá. Tôi mong đây sẽ là một dịp thường niên để những người con đất Quang Trung có thể ngồi lại với nhau, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống cũng như về mảnh đất quê hương thân yêu.

Xin cám ơn anh!

 

 

(Tổ chức giải SAM SUNG GALAXY CUP 2017)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *